Tôm sốt chua ngọt với hạt óc chó - SỮA TỪ HẠT

Ngon lành từ thiên nhiên

test banner

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2020

Tôm sốt chua ngọt với hạt óc chó

Tôm sốt chua ngọt với hạt óc chó

  Món tôm sốt chua ngọt óc chó, hấp dẫn bởi vị ngọt thơm của mật ong, vị béo ngậy của hạt óc chó đảm bảo sẽ là một món khai vị hấp dẫn cho những bữa tiệc nhỏ của gia đình bạn hay món ăn xế thơm ngon khi con bạn tan trường về nhà. Hãy cùng tôi tìm hiểu cách chế biến món tôm sốt chua ngọt với hạt óc chó cực thơm ngon này nhé!



Công thức làm “Tôm sốt chua ngọt óc chó”:

Để đổi vị cho bữa ăn mỗi ngày một món mới, đồng thời cung cấp dinh dưỡng thiết yếu của hạt óc chó cho mọi thành viên trong gia đình, bạn có thể chế biến món “tôm sốt chua ngọt óc chó” cực thơm ngon sau đây:
Nguyên liệu: 400g tôm nõn, 150g nhân óc chó, 150g đường, 100g bột năng, 3 quả lòng trắng trứng gà, 3 thìa canh mayonnaise, 2 thìa canh mật ong, 1 thìa canh nước cốt chanh.

Cách làm:

  • Cho 150g đường với 240ml nước vào nồi đun sôi, khuấy đều đến khi nước sánh lại, màu cánh gián. Cho hạt óc chó vào đảo đều tay rồi đổ ra bát để riêng.
  • Cho 3 lòng trắng trứng gà vào tô đánh cho bông lên, cho 100g bột năng và tiêu, muối vào trộn đều. Tiếp theo trộn tôm đều cùng hỗn hợp lòng trắng trứng với bột để tôm được bao phủ đều bột.
  • Chiên vàng ngập dầu từng con tôm, vớt ra giấy thấm dầu, rồi bày ra đĩa.
  • Cho 2 thìa canh mật ong, 3 thìa canh mayonnaise, 1 thìa canh nước cốt chanh vào một chén nhỏ trộn đều (có thể tăng giảm tùy theo khẩu vị).
  • Sau đó rưới hỗn hợp vào đĩa tôm, trộn đều. Cuối cùng rắc hạt óc chó lên và thưởng thức ngay.


Quả óc chó rất giàu Omega3 có nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Omega 3 là những chất Lipid (chất béo thực vật), nó là tiền thân của Acid béo AHA nên thường được gọi là Acid béo Omega3.

Acid béo Omega3 có nhiều ở trong một số loại cá biển như: cá thu, cá Mòi, cá Chình, cá Trích, cá Tuna, cá Hồi, …trong các loại rau xanh có màu đậm, trong dầu cải, dầu hướng dương, dầu hạt lanh và đặc biệt chúng có nhiều hơn cả là trong quả óc chó.



Acid béo Omega3 có nhiều lợi ích cho sức khỏe mỗi người
Với não bộ: 60% thể tích não là chất béo, trong đó DHA chiếm khoảng 1/4 lượng chất béo này. Do đó mà não cần một lượng acid béo Omega 3 (nhất là DHA) để phát triển và chỉ huy hoạt động toàn cơ thể, ngăn ngừa sự lão hóa não và sự suy giảm trí nhớ. Nên mẹ bầu bổ sung quả óc chó góp phần hoàn thiện trí não thai nhi và não có tiền đề tốt để phát triển sau này.
Với tim mạch: Omega3 làm giảm lượng cholesterol và triglycerid trong máu, từ đó ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch như: nhồi máu cơ tim, động mạch vành, tim loạn nhịp,…
Với phụ nữ: acid béo Omega3 có vai trò quan trọng trong cấu trúc da và tầng sừng, do đó bổ sung Omega3 phù hợp sẽ ngăn ngừa sự lão hóa da, ngăn rụng tóc, giúp da và tóc luôn mềm mượt, tươi trẻ.
Ngoài ra, acid béo Omega3 còn cần thiết cho chức năng của mắt, của hệ miễn dịch, hệ xương khớp, giảm nguy cơ đái tháo đường, giảm viêm khớp dạng thấp, giảm béo phì, hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp và phòng chống bệnh trầm cảm.
Quả óc chó có quá nhiều giá trị tốt đối với sức khỏe con người. Hãy thưởng thức óc chó theo cách riêng bạn, có thể dành thời gian chế biến món “Tôm sốt chua ngọt với hạt óc chó” để đổi vị cho cả nhà nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here